Bộ ba sai lầm bất hủ khiến người học tiếng Nhật thất bại toàn tập - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Bộ ba sai lầm bất hủ khiến người học tiếng Nhật thất bại toàn tập

Rất nhiều lúc bạn tự hỏi tại sao bản thân học tiếng Nhật lâu đến như vậy mà vẫn không thể thành thạo được như người khác? Có thể nguyên do là bạn đã bị “bộ ba nhàm chán này” quấy rối!
Tự học tiếng Nhật hiệu quả tại nhà

Có nhiều lí do khiến chu trình học tiếng Nhật của bạn thất bại, điều quan trọng không phải là chán nản và than vãn về sự thất bại đó, mà là nghĩ cách làm tìm ra căn nguyên để khắc phục. Hãy đọc thử các lí do dưới đây để tham khảo xem bạn có đang mắc phải những lỗi dưới đây không nhé.

Thứ nhất, mẹo học tiếng nhật nhàm chán.

Bạn đang học tiếng Nhật theo phương pháp nào? Đọc sách? Nghe đài tiếng Nhật? Viết từ mới để học?... Có đôi khi bạn không hề nhận ra rằng cách mà bạn học đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiếp thu kiến thức của bản thân. Do từ khi còn học trên ghế nhà trường, sinh viên đã được thầy cô dạy theo lối mòn, học thuộc và đánh giá đạt điểm cao. Chính bởi vì vậy mà khi học ngoại ngữ, bạn cũng ngồi chăm chỉ học thuộc từng kiến thức trong sách, với mong muốn đạt được điểm cao trong các kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Thế nhưng, phải biết rằng bằng cấp cao chỉ là một phần, đọc thông viết thạo ngôn ngữ mới là mục đích chính mà bạn muốn theo đuổi nó.

Nếu bạn chỉ muốn đạt được JLPT thì bằng cấp đó chỉ đem ra để “lòe” thiên hạ chứ không có giá trị gì trong cuộc sống. Và đó là cái kết cho việc học vất vả bao năm của bạn. Vậy làm thế nào để thay đổi lối học này? Điều này phụ thuộc vào mục tiêu của bạn, và bí quyết mà bạn muốn ứng dụng tiếng Nhật như thế nào. Thay bởi học theo cách truyền thống, tại sao bạn không tận dụng sự phát triển của thế giới công nghệ hiện đại, với những vận dụng và phần mềm học tiếng nhật trực tuyến, online, hoặc những cách thức học mới lạ bằng tranh ảnh, Flashcards, tham gia những câu lạc bộ ngoại khóa, tình nguyện làm hướng dẫn viên cho du khách Nhật Bản,... có đa dạng cách thức học và hoạt động để bạn tiếp cận với ngôn ngữ một giải pháp thú vị và hấp dẫn hơn.
Phần mềm học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả

Thứ hai, tài liệu học tiếng Nhật nhàm chán.

Bạn đúng biện pháp, nhưng nguồn tài liệu lại không hề thú vị và chất lượng thì rất dễ gây cho bạn cảm giác chán nản và không có định hướng lộ trình học một cách làm hợp lí và khoa học. Thay vì gò ép mình vào các chủ đề khô khan, tại sao bạn không tìm đọc những cuốn sách Nhật Bản về sở thích của bạn? Chủ động tiếp cận kiến thức sẽ tốt hơn đa số với việc bạn chán nản cố gắng nhồi nhét kiến thức mình không hề thích thú vào não bộ. ngoài ra, để tìm được tài liệu học tiếng Nhật chuẩn, hãy tham khảo những lời khuyên từ thầy cô hướng dẫn, hoặc tìm mua từ những nhà xuất bản uy tín, những tác giả viết sách nổi tiếng trong cộng đồng học tiếng Nhật mà bạn biết. giải pháp này sẽ giúp bạn lọc được khá rất nhiều những cuốn sách kém chất lượng đó.

Thái độ học tiếng Nhật chán chường.

Tôi không thể học được tiếng Nhật, nó quá khó! Tôi hoặc nói sai lắm! Tôi không thể nghe hiểu được người Nhật nói gì dù đã cố gắng hết sức! Hết cách làm rồi!... Đó là các câu nói mà bạn nghe thấy thường xuyên khi học tiếng Nhật. Thừa nhận rằng tiếng Nhật là ngôn ngữ rất khó, thế nhưng tại sao lại có người học được mà bạn lại không? Đó là vì họ chịu khó và không hề lùi bước trước khó khăn. Còn bạn thì luôn lười biếng và có các suy nghĩ tiêu cực mỗi khi gặp thử thách. Để thay đổi được điều này, tất cả đều phụ thuộc vào chính bạn. Hãy nhớ lại mục tiêu học tiếng Nhật của mình là gì? Tự mình tìm lại nguồn động lực học bằng đa dạng cách khác nhau. Hãy luôn tự tin rằng mình có thể làm được thay vì e ngại về chính chức năng của bản thân. Thành công sẽ đến với những người kiên trì và nỗ lực

Trên đây là bộ ba “bất hủ” khiến bạn học tiếng Nhật thất bại. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc sinh viên có thể tìm được các động lực và quyết tâm chinh phục thành công ngôn ngữ này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here