Những kinh nghiệm học nói tiếng Nhật hiệu quả tuyệt đối - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Những kinh nghiệm học nói tiếng Nhật hiệu quả tuyệt đối

Từ trước đến nay, người Việt thường học để phục vụ cho nhu cầu thi cử, chính bởi vì vậy mà có rất ít người nhận thấy tầm quan trọng của quá trình học nói tiếng Nhật.

Học nói tiếng Nhật cơ bản

Cái cốt lõi của một ngôn ngữ khi giao tiếp chính là phải nhớ được câu từ, thế nhưng phần nhiều người học vẫn loay hoay, vật lộn trong đống ngôn từ để sắp xếp thành một câu hoàn chỉnh. Vậy làm sao để có thể nói trôi chảy và lưu loát, hãy lắng nghe chia sẻ của Thanh Tâm - cả nhà xuất sắc của trung tam day tieng nhat SOFL thành thạo giao tiếp cơ bản tiếng Nhật chỉ trong vòng 6 tháng nhé.

1. Lên quyết tâm học nói tiếng Nhật trong vòng 6 tháng.

Tùy vào quỹ thời gian của mỗi người, hãy dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện nói bằng tiếng Nhật, bạn cũng có thể chia ra làm đa dạng lần để luyện trong ngày. Đây là thời gian bạn dồn toàn bộ sự tụ hợp vào chu trình học nói ngôn ngữ này. Bạn không nên sắp xếp thời gian học quá dài bởi hiệu quả tập hợp sẽ không cao, và việc học cũng không đạt được kết quả okie nhất. Nhớ kĩ ràng tuyệt đối không nên vội vàng mà hãy học theo đúng tiến độ đã đề ra.
Xem Thêm : Giải pháp tự học tiếng Nhật online hiệu quả

2. Sửa các âm theo giọng chuẩn bản xứ.

Có một điều hiển nhiên là khi bạn phát âm giống với âm của người bản xứ, bạn sẽ khá dễ dàng nghe hiểu được những gì mà người bản ngữ nói. Chính bởi vì vậy mà những kiến thức nền tảng khi mới bắt đầu học tưởng dường như khá đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng. Bạn nên học thật chậm và thật kĩ giai đoạn này để nắm được bí quyết phát âm tiếng Nhật chuẩn sau này. Đầu tiên, hãy học cách làm đọc chuẩn của từng chữ cái, sau đó học giải pháp ghép vần và đọc theo từ. Khi bạn học chuyên sâu hơn, bạn sẽ được học bí quyết nối âm và đánh vần theo cả cụm từ, và từng câu dễ dàng đến phức tạp. Mục tiêu học trong 6 tháng không quá ngắn cũng không quá dài, nhưng bảo đảm đủ để cho bạn học cặn kẽ các nền tảng căn bản nhất. bởi vì vậy không cần nôn nóng học nhanh chóng giai đoạn ban đầu, sẽ dễ dẫn đến các sai lầm khó sửa hơn sau này.

3. Mỗi ngày học nói tiếng Nhật với 5 từ và 5 câu thông dụng.

Hãy chỉ học 5 từ vựng tiếng nhật cơ bản mỗi ngày, không hơn không kém, hãy học nhuần nhuyễn cách làm thực hiện của 5 từ mới này. giải pháp học ok nhất là phối hợp 5 từ này với những cụm từ tiếng Nhật thông dụng, sau đó học cách ghép cả cụm từ vào một câu, chú ý là phát âm chuẩn từng từ bạn nhé. Sau đó luyện 5 câu dùng trong giao tiếp hàng ngày bằng tiếng Nhật, lặp đi lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy bản thân có thể bật ra câu nói trong vô thức một phương pháp tự nhiên.
Học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

4. Bí quyết học nói tiếng Nhật gián tiếp.

Có dồi dào lời khuyên rằng bạn nên luyện tập giao tiếp với người bản xứ nếu có cơ hội. Tuy nhiên, cách thực hiện học này chỉ thực sự công dụng nếu bạn đã trau dồi được kha khá vốn kiến thức trong một thời gian. Còn nếu như bạn chỉ mới học được quy tắc phát âm và bảng chữ cái thì cách thức này chẳng khác gì “nước đổ đầu vịt” cả. vì vậy, trong việc “tu luyện” kiến thức, bạn có thể học nói tiếng Nhật bằng hình thức gián tiếp, đó là tự độc thoại một mình trước gương. cách thực hiện học này sẽ giúp bạn điều chỉnh được khẩu hình miệng sao cho chuẩn và tự do nói mà không lo bị người ngoài phán xét. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể nói bất kì những gì mình nghĩ, thay vào đó hãy tập nói theo những câu văn có sẵn trong những sách dạy giao tiếp, đó là văn phạm chuẩn và xác thực nhất.

ngoài ra, Thanh Tâm còn kết hợp việc học nói với luyện nghe tiếng Nhật để cải thiện được kĩ năng tốt nhất. Trên đây là những kinh nghiệm học nói tiếng Nhật của cô bạn cả nhà của trung tâm dạy tiếng nhật SOFL. Chúc mọi người có một ngày học tập và làm chu trình hiệu quả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here