Cùng nhau học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản bài 1 - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Cùng nhau học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản bài 1

Học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản theo lộ trình từng bài học cụ thể là phương pháp học tập đúng đắn, mang lại hiệu quả tích cực. Hôm nay, nhật ngữ SOFL sẽ giúp bạn học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản dễ dàng hơn.

Các bước học tiếng Nhật giao tiếp cho người mới bắt đầu

Bước 1: Khẳng định mục tiêu học tập

Đây là một bước quan trọng nhưng lại thường bị người học bỏ qua. Hãy nhớ, tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó nhất trên Thế giới, nên ngay từ thời gian đầu khi mới tiếp xúc với bảng chữ cái, bạn rất dễ nản chí và bỏ cuộc.

Chính vì thế cần xác định rõ bạn học tiếng Nhật để làm gì: Chuẩn bị đi du học, chắc chắn xin vào làm việc tại công ty Nhật, muốn xem phim Nhật và nhạc Nhật mà không cần phụ đề… Lý do bạn lựa chọn học tiếng Nhật càng cụ thể, rõ ràng thì khả năng bỏ ngang giữa chừng khi gặp khó khăn càng được giảm sút.

Bước 2: Tìm kiếm khóa học giao tiếp tiếng Nhật phù hợp

Tham gia khóa học giao tiếp tại các trung tâm học tiếng Nhật đem lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Trước hết, các bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể về điểm khác biệt của tiếng Nhật so với các ngôn ngữ khác.

Tiếp theo các bạn sẽ được chỉnh sửa các lỗi cơ bản mà người mới học tiếng Nhật thường gặp phải như: Những chữ cái thường phát âm sai, những từ vựng dễ gây nhầm lẫn vì thiếu hoặc thừa trường âm, lỗi đặt trọng âm trong tiếng Nhật không chính xác.

>>> Học tiếng Nhật chủ đề chào hỏi

Bước 3: Lựa chọn giáo trình học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản

Dùng đúng sách trong đúng thời điểm là yếu tố quan trọng quyết định đến sự tiến bộ trong giao tiếp của bạn nhanh hay chậm:

Nếu bạn chọn giáo trình quá khó ngay từ khi bắt đầu tuy nhiên kiến thức cơ bản lại chưa nắm rõ, bạn sẽ mất thời gian gấp đôi để hiểu những gì đang được viết trong cuốn sách.

Nếu bạn chọn giáo trình quá dễ so với trình độ hiện tại thì kết quả sau thời gian học tập sẽ không được cải thiện hết mức có thể.

Một số giáo trình giao tiếp sơ cấp bạn nên có như sau: Giáo trình Shin Nihongo no Kiso I, tự học đàm thoại tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu, tự học đàm thoại tiếng Nhật thông dụng,...

Cách giới thiệu bản thân trong tiếng Nhật giao tiếp cơ bản bài 1

Nội dung đầu tiên của tiếng Nhật giao tiếp cơ bản, các bạn thường được học cách chào hỏi, giới thiệu về bản thân mình với những người khác.

Câu nói trước khi bắt đầu giới thiệu trong lần đầu tiên gặp mặt như sau:

はじめまして - Hajimemashite

⇒ Rất vui khi được gặp bạn/Lần đầu tiên gặp mặt

⇒ Khi nói câu này các bạn chú ý hơi mỉm cười và cúi đầu để thể hiện sự lịch sự và tôn trọng người đối diện của bạn.

Sau đó bạn có thể bắt đầu nói về những thông tin cơ bản:

私は Tuấn です ⇒ Tôi tên là Tuấn

私は 21歳です。==> Tôi 21 tuổi

ハノイからきました/ハノイに住んでいます。==> Tôi sống tại Hà Nội

私はエンジニアです。==> Tôi là một kỹ sư

私の趣味は本を読むことです。==> Sở thích của tôi là đọc sách

Tùy trong từng tình huống mà bạn có thể thêm hoặc bớt một vài thông tin giới thiệu, cuối cùng hãy kết thúc bằng câu:

よろしくおながいします ⇒ Rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn

Học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản sẽ giúp bạn có thể thực hiện được các cuộc hội thoại đơn giản đối với người Nhật, và cũng tạo ra nhiều cơ hội tốt hơn trong học tập cũng như công việc. Chúc các bạn thành công với việc chinh phục tiếng Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here