Chữ Kanji đại diện cho Nhật Bản năm 2019 - LỆNH 令 - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2020

Chữ Kanji đại diện cho Nhật Bản năm 2019 - LỆNH 令

Một trong những truyền thống không thể bỏ qua vào dịp cuối năm của Nhật Bản đó là chọn ra chữ Hán tự có ý nghĩa nhất, mang tính đại diện của năm. Năm 2019 chính là chữ LỆNH - 令

chữ kanji
Chữ Kanji đại diện cho Nhật Bản năm 2019 - LỆNH 令
Trong cuộc đua Kanji mang tính đại diện 2019, chữ 令 đã cán đích với 216.325 phiếu bầu. Hình thức bỏ phiếu được thông qua bởi Tổ chức kiểm tra năng lực Kanji Nhật Bản, có trụ sở tại Tokyo. Đây cũng chính là ký tự tượng hình đại diện cho một năm duy nhất được lựa chọn bằng cách bỏ phiếu.

Chữ 令 phiên âm tiếng Nhật là REI, mang ý nghĩa là MỆNH LỆNH, CHỈ THỊ, trong một số trường hợp nó có nghĩa là ĐẸP. Chữ LỆNH cũng ghi lại dấu ấn của niên hiệu mới Nhật Bản được công bố vào hồi tháng 4: LỆNH HÒA (REIWA) - dưới thời kỳ Tân thiên hoàng Naruhito.

Ý nghĩa của niên hiệu mới là HÒA HỢP TRONG TRẬT TỰ hoặc HÒA HỢP MỘT CÁCH ĐẸP ĐẼ. Hai chữ này xuất phát từ bài thơ trong tập thơ cổ của Nhật Bản có tên Vạn Diệp Tập (730): diễn tả sự bung nở của hoa mơ sau mùa đông khắc nghiệt.

Sau khi kết quả cuối cùng được công bố, nhà sư Seihan Mori, trụ trì của đền Kiyomizu dera (Tokyo) đã viết chữ 令 bằng một cây bút thư pháp khổng lồ. Thành phẩm sẽ được đặt trên ban công của ngôi đền nổi tiếng tại Tokyo.
https://img.lostbird.vn/2019/12/2019-kanji-rei.jpg

Theo đánh giá của giới truyền thông Nhật Bản, chữ LỆNH - 令 được lựa chọn đã thể hiện sự thay đổi rõ nét trong tư duy của người Nhật, chứa đựng nhiều hy vọng và niềm tin vào thời đại mới.

>>> Xem thêm : Dowload bảng chữ cái kanji pdf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here