Luyện nghe tiếng Nhật cực đơn giản với 5 bước dưới đây - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Luyện nghe tiếng Nhật cực đơn giản với 5 bước dưới đây

Giống như các kỹ năng khác, luyện nghe tiếng Nhật cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc học tiếng Nhật giao tiếp và luyện thi. Nếu bạn có kỹ năng nghe tốt, bạn sẽ nâng cao được khả năng phát âm tiếng Nhật và kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật của mình.
Luyện nghe tiếng Nhật cực đơn giản

Việc luyện nghe tiếng Nhật trong giao tiếp hàng ngày không chỉ với những người còn đang học tiếng Nhật, mà cả với những người đã học và đang sử dụng ngôn ngữ này thường xuyên bởi kỹ năng nghe tiếng Nhật luôn một kỹ năng khó. Tuy nhiên, nếu rèn luyện đúng phương pháp và đều đặn hàng ngày, việc thành thạo trong kỹ năng nghe tiếng Nhật là hoàn toàn có thể. Trong bài viết này Trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ bật mí cho bạn cách luyện nghe tiếng Nhật thật đơn giản và dễ dàng nhé!

5 bước luyện nghe tiếng Nhật cực hiệu quả

Bước 1: Lựa chọn bài nghe sao cho phù hợp nhất với trình độ của bản thân

Nếu bạn tự đánh giá khả năng nghe tiếng Nhật của mình chỉ mới ở trình độ sơ cấp, bạn nên chọn những bài nghe ngắn, phát âm chậm, phân biệt trường âm, âm ngắt, đi từ những điều cơ bản nhất.

Bước 2: Nghe lần 1 toàn bộ clip

       - Lần đầu tiên bạn hãy tắt phụ đề của bài nghe và không nên nhìn vào phần script
       - Tiếp theo bạn hãy hít thở thật đều,đừng lo lắng nếu như không thể hiểu được nội dung bài nghe bởi lẽ tai của bạn sẽ cần một khoảng thời gian để có thể làm quen với một ngôn ngữ khác.
       - Hãy tập trung vào từng đoạn ngữ cảnh trong clip: nhìn xem nhân vật đang nói chuyện ở đâu, chủ đề nói chuyện là gì, thái độ của họ như thế nào,... từ đó bạn có thể đoán được ngữ cảnh dựa trên những từ ngữ được nhắc đi nhắc lại trong suốt cuộc nói chuyện.
       - Nếu gặp phải những từ mà bạn không hiểu thì cũng đừng lo lắng quá, cứ mặc kệ những từ đó và tập trung vào những từ mà bạn đã biết.

Bước 3: Nghe lại lần thứ 2, sau mỗi 5 giây dừng lại để ghi chép

       - Trong lần nghe thứ 2 này, sau mỗi 5 giây bạn hãy dừng lại để ghi lại hết những từ hoặc cụm từ mà bạn nghe thấy được trong băng.
       - Dùng những kiến thức ngữ pháp đã học được để viết những cụm từ đó thành các câu hoàn chỉnh có ý nghĩa.
       - Khi đã nghe hết được đoạn clip, lúc này bạn hãy đọc lại tất cả những phần mà mình đã ghi chép lại được và thử suy nghĩ xem mình có hiểu được một cách bao quát về cuộc nói chuyện hay không?

>>> Xem thêm : File nghe 50 bài minna đầy đủ và chuẩn nhất

Bước 4: So sánh ghi chép của bạn với script

       - Đầu tiên hãy mở phần script hoặc phần phụ đề lên sau đó so sánh chúng với phần ghi chép mà bạn đã ghi lại được vào lúc trước.
       - Bạn nghe đúng được những từ nào?
       - Những từ nào bạn nghe sai và không nghe được? Lý do không nghe được là do bạn không biết tới từ đó hay là do bạn phát âm sai. Việc tìm ra lý do sẽ rất quan trọng, giúp bạn có thể lấp đầy lỗ hổng trong kiến thức kiến Nhật của mình.
       - Tra từ điển những từ mà bạn không rõ hoặc không biết.

Bước 5: Nghe lại lần cuối toàn bộ clip

       - Mở lại toàn bộ clip nghe lần cuối, hãy vừa nghe vừa đối chiếu lại với phần script hoặc phụ đề
       - Nghe lại thật kỹ những từ mới hoặc những từ mà bạn phát âm không đúng

Chỉ cần luyện tập 5 bước đơn giản trên khoảng 3-4 lần/ tuần, khả năng nghe tiếng Nhật của bạn sẽ tiến bộ hơn đấy!

Để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả hàng ngày là khó nhưng không phải là điều không thể làm được nếu như bạn có một sự quyết tâm, cố gắng nỗ lực phấn đấu hết mình thì mọi thứ chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Trung tâm đào tạo tiếng Nhật SOFL  mong rằng bạn đã tìm được một phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả. Chúc các bạn học tiếng Nhật thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here