Đề thi thử N3 - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Đề thi thử N3

Để trợ giúp cho các bạn có thể tự luyện thi tiếng Nhật theo cấp độ N3, trong bài viết này SOFL sẽ tổng hợp lên các đề thi thử N3, theo dạng đề thi thật thuộc chương trình thi năng lực JLPT N3 của tổ chức giao lưu quốc tế Nhật Bản.
cau truc de thi jlpt n3

Cấu trúc chung của đề thi JLPT


Kì thi này quan trọng với bạn vì nhiều lý do như: Du học, thăng tiến trong công việc, yêu thích tiếng Nhật… thế nên trước khi thi thử hay thi thật, mong các bạn luyện thi tiếng Nhật cấp độ N3 thật tốt và phải nắm vững cấu trúc đề thi để biết rõ mình sẽ phải đối diện với những gì trong hơn 100 phút làm bài thi khá căng thẳng sắp tới nhé.
Các bạn hãy xem bảng dưới đây để có cái nhìn tổng quát nhất về cấu trúc chung đề thi JLPT tương ứng với trình độ mà bạn chọn:
Level
Bố cục bài thi 〈Thời gian tối đa〉
N1
(Từ vựng/ngữ pháp)・Đọc hiểu 〈110 ph〉
Nghe
〈60 ph〉
N2
(Từ vựng/ngữ pháp)・Đọc hiểu 〈105 ph〉
Nghe
〈50 ph〉
N3
(Từ vựng)〈30 ph〉
(Ngữ pháp)・Đọc hiểu 〈70 ph〉
Nghe
〈40 ph〉
N4
(Từ vựng) 〈30 ph〉
(Ngữ pháp)・Đọc hiểu 〈60 ph〉
Nghe
〈35 ph〉
N5
(Từ vựng) 〈25 ph〉
(Ngữ pháp)・Đọc hiểu 〈50 ph〉
Nghe
〈30 ph〉

3 phương pháp giúp bạn tự tin đạt N3 với số điểm ấn tượng


Phương pháp 1: Phương pháp học tập có kế hoạch và làm theo kế hoạch
Hãy đặt ra chiến lược học tập theo nguyên tắc SMART với:

+ Specific (rõ ràng): Vạch ra chiến thuật học tập thật cụ thể, xác định được rằng thi N3 bạn cần phải học hết một số sách. Chính vì vậy,  hãy đề ra mục tiêu cụ thể cần đạt với từng loại kĩ năng và sách luyện thi N3.

+ Measureable (đo lường được): Đo lường ở đây chính là đơn vị bài học. Giả như bạn quyết định mỗi 1 ngày sẽ học hết một bài trong Soumatome (may mắn là sách Soumatome cũng đã thiết kế sách theo tuần sẵn cho riêng bạn). Như vậy là lượng kiến thức bạn cần dung nạp một ngày là rất rõ ràng và có thể đo lường được.

+ Achievable (có thể đạt được): Hãy đặt ra mục tiêu vừa sức, vừa tầm và có thể thực hiện được.

+ Realistic (thực tế): Chắc chắn xác định được mục tiêu bạn cần có được khi có được N3, chẳng hạn như đi du học, làm việc trong công ty Nhật,… Có như vậy bạn mới thực sự quyết tâm.

+ Time (thời gian): Đây là tiêu chí tối quan trọng. Tùy thời gian gấp hay không mà bạn sẽ lên kế hoạch và điều chỉnh mục tiêu, khối lượng công việc cho hợp lý.

Phương pháp 2: Sử dụng bộ sách ôn thi phù hợp

Một điều chắc chắn rằng, bạn không phải sử dụng tất cả các giáo trình luyện thi N3 sẵn có, cũng không phải sẽ chỉ sử dụng một bộ giáo trình ôn thi đa kĩ năng, mà bạn phải ôn tập bằng cách kết hợp nhiều loại sách khác nhau từ nhiều bộ giáo trình luyện thi khác nhau để bổ trợ tốt nhất cho mình ở chính kĩ năng đó. Bạn có thể tham khảo bộ sách luyện thi N3 hiệu quả gồm 5 cuốn chuyện luyện 5 kỹ năng và 2 cuốn đề thi thử hoặc  các sách luyện thi N3 tốt nhất như Soumatome N3 Tiếng Việt Từ Vựng Goi, Shin Nihongo 500 câu hỏi N3,…

Phương pháp 3: Chú trọng thời gian

Luyện tập căn chỉnh thời gian khi làm bài chính là một yếu tố quan trọng. Khi luyện tập giải đề, hãy giả sử mình đang ở phòng thi, căn thời gian hợp lí và hoàn thành các phần nhanh nhất có thể. Tránh vừa làm mất thời gian, lại không thể rà soát bài làm trước khi nộp.

Đề thi thử tiếng Nhật N3


Sau khi được chuyển từ Kyu cũ sang một hệ thống N mới thì Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản không công bố đề thi mà hủy đề thi ngay sau khi thi xong. Vì vậy các bạn rất khó có thể tìm được các đề thi năm cũ để làm thử. Vì vậy, Trung tâm đào tạo tiếng Nhật SOFL sẽ giúp các bạn luyện tập, cũng như thử sức mình, đánh giá điểm mạnh, yếu của mình để có thể biết hướng ôn tập thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here