Những kinh nghiệm tự học tiếng Nhật trên mạng hiệu quả - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Những kinh nghiệm tự học tiếng Nhật trên mạng hiệu quả

Chỉ trong vòng 1 năm tự học tiếng Nhật trên mạng, Khánh Phương đã thi đỗ N2 trong kì thi năng lực tiếng Nhật trong năm 2016. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ cực kì bổ ích của Khánh Phương nhé.
Tự học tiếng Nhật trên mạng hiệu quả

Vốn yêu thích văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là phim hoạt hình của xứ sở Mặt trời mọc, Khánh Phương đã quyết định tìm hiểu ngôn ngữ của đất nước xinh đẹp nhất này. Và kết quả vượt ngoài trông chờ khi Khánh Phương thi đỗ N3 trong vòng 7 tháng kể từ lúc bắt đầu học sơ cấp và đỗ N2 sau 5 tháng thi N3. Vậy cô nàng “quái chiêu” này đã nắm giữ bí mật nào để thành công đến vậy?


Tự học tiếng Nhật trên mạng bởi vì niềm đam mê.


Khánh Phương chia sẻ rằng, bộ phim Howl’s Moving Castle là động lực để cô nàng “chinh chiến” qua từng cửa ải đầy thử thách của ngôn ngữ khó nhằn này. “Mỗi khi cảm thấy chán nản bởi không thể thuộc được mớ từ vựng Kanji, mình nghỉ ngơi đầu óc bằng cách xem phim Howl phụ đề… tiếng Nhật. bởi vì là bộ phim tủ của mình nên hầu như mình thuộc hết lời của những nhân vật”. bởi vì vậy, nếu bạn muốn theo đuổi ngôn ngữ này, đam mê và sở thích là điều rất quan trọng. Hãy thử tìm cho mình những thú vui trong học tập thay vì ngồi gò ép hàng giờ để giải quyết đống bài tập và lí thuyết khô khan.


Sử dụng phần mềm tự học tiếng Nhật trên mạng.


Phương chia sẻ rằng mình không học ngữ pháp tiếng nhật cơ bản qua sách mà học qua trang web Japanesepod101.com, đây là trang web mất phí (khoảng 25$/tháng) và sử dụng thử một tuần miễn phí. ngoài ra, Phương còn kết hợp với vận dụng học thông minh Rosetta Stones nổi tiếng và sinh viên có thể download trên mạng. Với vận dụng này, bạn sẽ học đi học lại một cấu trúc ngữ pháp, bởi vì vậy kiến thức tiếp thu nhanh và lâu hơn, Tuy vậy không có giải thích ngữ pháp, bởi vậy mà chúng ta phải tra cứu trên Google để hiểu sâu hơn. Nếu cả nhà học xong 3 cấp độ đầu tiên thì có đủ khả năng để thi năng lực tiếng Nhật JLPT N4.


Chọn lựa tài liệu học chữ cái Kanji.


Để học từ vựng công dụng, Phương tìm những cuốn sách chuyên về Kanji có minh họa bằng hình ảnh và những câu truyện ngắn. Cuốn sách Phương dùng để học là Remembering the Kanji, đây là bản có sẵn trên mạng nên bạn có thể tải xuống miễn phí. Khánh Phương đã in toàn bộ 2000 chữ cái trong này ra giấy tạo thành những tấm Flashcard để học dần. Một mặt là chữ Kanji, một mặt làhình ảnh minh họa, mỗi lần học thì liên tưởng đến hình dạng của một con vật, hay đồ dùng quen thuộc nào đó, và cả các câu chuyện có tác động đến từ vựng đó nữa.


Đọc sách truyện tự học tiếng Nhật trên mạng.


Nhật Bản rất nổi tiếng về truyện tranh, vì vậy Phương tìm đọc các cuốn nổi tiếng như Doraemon, Conan,... Để học cách thức vận dụng tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày. tuy nhiên, Phương cũng cố gắng tìm đọc những cuốn tiểu thuyết, truyện dài để học được cách thức biểu hiện của người bản xứ. Chỉ đọc tiểu thuyết và truyện tranh trong vòng 5 tháng, Phương đã có thể tự tin đi thi và đõ N2 chỉ sau 1 năm tự học tiếng Nhật tại nhà.

Có thể thấy rằng tự học không phải khó, vì càng tự do học tập, chúng ta càng có động lực khám phá thêm đa dạng thứ hơn những kiến thức thầy cô giảng dạy trên trường, lớp.

Trên đây là những kinh nghiệm tự học tiếng Nhật trên mạng của bạn Khánh Phương. Trung tam tieng Nhat SOFL chúc Phương và cả nhà càng ngày càng thành công Hơn thế nữa trên con đường học tập và làm việc sau này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here