Chia sẻ những kinh nghiệm tự học tiếng Nhật hiệu quả - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Chia sẻ những kinh nghiệm tự học tiếng Nhật hiệu quả

Các kinh nghiệm tự học tiếng Nhật của các người thành công luôn là nguồn tham khảo bổ ích của cả nhà đang trong quá trình theo đuổi ngôn ngữ này. Hãy cùng Minh Đức, học viên đạt N2 chỉ sau 1,5 năm tại trung tam day tieng nhat chia sẻ cách chinh phục Nhật ngữ nhé.
Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật hiệu quả

Minh Đức đến với trung tâm tiếng nhật khi trình độ của anh bạn đã sêm sêm vào hàng N3 và N2, và tất cả đều nhờ tự học. Sau khóa luyện thi N2 chuyên sâu, Minh Đức đã thi đỗ N2 và bắt đầu chuyển sang chu trình ôn luyện N1. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ về sự thành công trong công cuộc chinh phục ngôn ngữ khó nhất hành tinh này nhé.

Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật khi có kiến thức nền tảng.

Trong chu trình tự học, Minh Đức đã đưa ra lời khuyên rằng học viên nên theo học một lớp học tiếng nhật cơ bản tại trung tâm trước để lấy kiến thức cơ bản trước. căn nguyên là vì Minh Đức đã phải trải qua đến 4 tháng để học thuộc được bảng chữ cái, cách làm viết và cách thức phát âm, trong khi đó bạn có thể hoàn thành được một lớp sơ cấp 1 tiếng Nhật nếu đi học. Do thiếu sự chủ động, không có người đốc thúc mà đôi khi Minh Đức cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc giữa chừng. May mắn thay “trời không phụ lòng người”, sau khi chật vật bơi trong đống kí tự tượng hình đó, Minh Đức đã có thể thuộc làu làu 3 bảng chữ cái và 20 chữ Kanji về …số đếm. Bắt đầu tự học tiếng Nhật rất khó bởi bạn không có định hướng rõ ràng về lộ trình học của mình, không biết nên thực hiện từ đâu, học theo biện pháp gì. vì vậy mà Minh Đức khuyên bạn nên theo học ít nhất một lớp học sơ cấp để nắm được kiến thức nền tảng trước khi bắt đầu tự học tại nhà.

Học song song cả 4 kỹ năng nghe, nói, ngữ pháp, từ vựng.

Người Việt mình luôn có thói quen học từ vựng và ngữ pháp và bỏ qua bước luyện nghe nói, bởi các kì thi thường không có phần kiểm tra 2 kĩ năng này. Nhưng nếu bạn muốn học nhanh tiến bộ thì không nên “né tránh” 2 kĩ năng quan trọng này. Khi vừa mới bắt đầu học, dù rằng biết rất ít vốn từ và ngữ pháp, nhưng Minh Đức cũng cố gắng dành thời gian để luyện nói tiếng Nhật bằng chính những câu từ mình tự đặt ra, vừa học nói vừa học cả từ vựng và ngữ pháp. Về phần nghe, Minh Đức học theo file nghe trong cuốn giáo trình Minna No Nihongo nổi tiếng vì đó là giọng chuẩn nhất. Sau khi trình độ lên dần mới bắt đầu chuyển phương pháp học sang những đoạn video ngắn, luyện nói các câu dài và phức tạp hơn.
Luyện nói tiếng Nhật hiệu quả nhanh chóng

Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật gốc chữ Kanji.

Đây là nỗi e ngại lớn nhất của người học vì có quá đa số nét trong một từ, vừa khó nhớ vừa khó đọc. Theo Minh Đức, giải pháp để giải quyết mớ từ vựng này là luyện viết và đọc thật đa dạng. Tùy theo chức năng của bạn mà mỗi ngày dành ra chút thời gian để luyện viết chữ, vừa viết vừa đọc to những từ mình đang viết lên. Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật này kết hợp cả 3 giác quan của con người trong việc ghi nhớ, bao gồm nghe, nhìn và nói. vì vậy nó công dụng hơn đa số so với chu trình chỉ nhìn và học thuộc lòng đống từ vựng phức tạp này. Hãy viết ra thật đa dạng thì bạn mới có thể nhớ được nét chữ của chúng. Tập viết các chữ cái khá đơn giản trước, sau đó mới dần dần “giải quyết” những chữ phức tạp sau


Tự tạo một môi trường học tiếng Nhật cho riêng mình.

“Tắm mình trong ngôn ngữ” - đó là câu nói mà chúng ta thường nghe nhất từ các người đã thành thạo được ngôn ngữ này. Hãy tập biện pháp suy nghĩ trực tiếp bằng tiếng Nhật, nghĩa là bỏ qua bước tự động dịch sang tiếng Việt trong đầu. Tuy rằng đây là cách thức học khá khó các bạn nên làm quen dần nếu muốn tiến bộ nhanh chóng. Minh Đức đã tự “đóng cửa tu luyện” hàng tháng trời và chỉ sống cùng ngôn ngữ đó, dù cảm thấy mệt mỏi và chán nản lúc đầu nhưng càng về sau anh bạn càng cảm thấy tự tin và có động lực hơn khi bắt đầu phản xạ và tư duy bằng tiếng Nhật nhanh chóng.

Không chỉ cần những kinh nghiệm tự học tiếng nhật, mà bạn cần phải có sự kiên trì và quyết tâm thật cao khi theo học ngôn ngữ khó nhằn này. trung tam nhat ngu SOFL chúc Minh Đức và các bạn ngày một thành công Không những vậy trên con đường chinh phục tiếng Nhật!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here