5 bước học nghe tiếng Nhật hiệu quả dành cho người nghe kém - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

5 bước học nghe tiếng Nhật hiệu quả dành cho người nghe kém

Bạn cảm thấy chán nản bởi vì học nghe tiếng Nhật trong một thời gian dài mà vẫn không thể hiểu được những gì người bản xứ đang nói? Nếu vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!
Học nghe tiếng Nhật hiệu quả

Sau khi vượt qua bao “cửa ải” của tiếng Nhật, bạn đã trở nên tự tin khi nắm trong tay vốn kiến thức đồ sộ về ngữ pháp và từ vựng. Thế nhưng đến khi nghe và nói chuyện với người bản xứ, bạn lại hoàn toàn không hiểu được họ đang nói về cái gì? hay cảm giác chán nản mỗi khi tắt phụ đề phim là bạn hoàn toàn ...mù tịt? Đừng lô bởi vì ai cũng đã từng trải qua những khó khăn đó. Không phải do vốn kiến thức của bạn chưa đủ, mà là do kĩ năng của bạn bị chênh lệch nhau khá rất nhiều. Nếu bạn đang ở trong tình trạng trên, hãy thử sử dụng 5 bước sau đây của SOFL nhé.

Bước 1: Học nghe tiếng Nhật ăn nhập với trình độ.

Có rất nhiều người học chọn lựa đại một bài nghe để học mà không hề quan tâm đến cấp độ dễ hay khó của nó. Nhưng nhiều khi, để quá trình học đạt công dụng khi tiếp thu kiến thức ok nhất, ban nên tự kiểm tra trình độ nghe ngôn ngữ của mình, nếu ở trình độ sơ cấp, hãy chọn lựa các bài có thời gian nghe ngắn và khá đơn giản. Sau khi nghe hiểu được hầu hết nội dung của file nghe, bạn mới bắt đầu nâng dần lên các bài khó hơn. Một lưu ý ữa là nên nghe những bài có bản dịch sẵn hay phụ đề để tiện theo dõi và đối chiếu.

Bước 2: Học nghe tiếng Nhật một lần toàn bộ video.

Sau khi tìm được một video hoặc audio thích hợp, bạn hãy tắt phụ đề hay bản dịch đi. Bạn không nên nghe vội mà hãy nhìn tiêu đề hay các từ vựng tiếng nhật n5 gợi ý trong bài, từ đó đoán nội dung của file nghe và hình dung ra ngữ cảnh, các ý quan trọng mà chủ đề này sẽ nói đến. Trong chu trình nghe, bạn đừng quá bận tâm về các từ mà bạn không nghe được hoặc không hiểu, hãy tụ hội vào các từ bạn nghe được và tụ hợp chúng để đoán nội dung của bài.
Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà

Bước 2: Học nghe tiếng Nhật lần thứ 2 và ghi chép.

Trong lần thứ hai nayf, hãy dừng lại 5 giây mỗi lần lắng nghe được một câu nói, sau đó dùng bút ghi lại các cụm từ bạn nghe được, thực hiện kiến thức ngữ pháp bạn đã học để ghép từ thành một câu hoàn chỉnh. Sau khi nghe hết, hãy đọc lại nội dung mình vừa ghi được để xem mình có hiểu được đại ý của bài nghe không.

Bước 4: So sánh bản chép chính tả với bản dịch.

Sau khi nghe xong, bạn hãy so sánh chúng với phụ đề hay bản dịch của bài nghe gốc. Điều quan trọng ở đây không phải là kết quả bạn đúng được bao nhiêu từ, mà là bạn đã nghe sai phần nào, nhầm lẫn ở đâu? căn nguyên là vì bạn chưa bất giải pháp phát âm tiếng Nhật chuẩn từng câu từ hoặc bạn không biết từ vựng tiếng Nhật đó, và rút kinh nghiệm cho những lần sau.
Học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

Bước 5: Học nghe tiếng Nhật toàn bộ lần cuối.

Sau khi rút ra kinh nghiệm và tra từ mới xong, bạn hãy nghe lại toàn bộ bài và đối chiết với bản dịch hoặc phụ đề. chú ý đến các phần bạn mắc lỗi từ lần nghe trước. Sau khi nghe xong, hãy tạm thời để chúng sang một bên và lên kế hoạch nghe lại trong vài ngày tới mà không cần ghi chép chính tả hoặc nhìn phụ đề.

Để tránh cảm giác nhàm chán khi nghe, bạn nên chọn các bài nghe thích hợp với trình độ và sở thích của mình và sử dụng dồi dào phương pháp học khác nhau thay bởi vì chỉ thực hiện duy nhất 1 cách này.

Trên đây là 5 bước giúp bạn học nghe tiếng Nhật hiệu quả và nhanh chóng. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc cả nhà học tập tốt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here