Tiếng Nhật có bao nhiêu loại chứng chỉ - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Tiếng Nhật có bao nhiêu loại chứng chỉ

Có bao nhiêu loại chứng chỉ tiếng Nhật? Giá trị của từng chứng chỉ như thế nào? Cách nào để nhận chứng chỉ hợp lệ tại Việt Nam? Cùng đi tìm hiểu nhé.
Các loại chứng chỉ tiếng Nhật
Các loại chứng chỉ tiếng Nhật thông dụng hiện nay
Chứng chỉ tiếng Nhật là bằng chứng nhận về năng lực Nhật ngữ của bạn được cấp bởi các đơn vị có đủ thẩm quyền tổ chức các kỳ thi.

Chứng chỉ tiếng Nhật chia thành nhiều loại và nhiều cấp độ khác nhau, đem đến nhiều thuận lợi cho người học đối với vấn đề xin việc, nâng cao mức lương, cơ hội du học…

Các chứng chỉ thông dụng hiện nay: JLPT, Nat-Test, TopJ, BJT.

Chứng chỉ tiếng Nhật JLPT

Japanese Language Proficiency Test (JLPT) là kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Nhật uy tín được tổ chức bởi Hiệp hội hỗ trợ quốc tế Nhật Bản và Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản.

Để có được chứng chỉ này bạn bắt buộc phải tham gia kỳ thi diễn ra định kỳ 2 lần 1 năm, và đạt được số điểm theo quy định. Chứng chỉ JLPT có giá trị trên toàn thế giới.

>>> Lịch thi JLPT 2020
>>> Luyện thi năng lực tiếng Nhật JLPT

Cấp độ N5, N4: thuộc trình độ sơ cấp, các thí sinh hiểu và sử dụng được tiếng Nhật một cách căn bản nhất. Đây cũng là điều kiện để hoàn thành hồ sơ du học các trường tiếng tại Nhật Bản.

Cấp độ N3: đây là cấp độ chuyển tiếp trong tiếng Nhật, các thí sinh đã hiểu và sử dụng tiếng Nhật ở một mức độ nhất định, có thể dùng chứng chỉ để xin việc tại các công ty Nhật tại Việt Nam.

Cấp độ N2, N1: là cấp độ cao nhất trong thang đánh giá năng lực Nhật ngữ. Khi đạt được chứng chỉ này, người học đủ điều kiện để theo học các trường Đại học, Cao đẳng của Nhật; có thể sử dụng tiếng Nhật thông thạo, lưu loát trong các tình huống đa dạng.

Chứng chỉ tiếng Nhật có thời hạn vĩnh viễn, tuy nhiên một số đơn vị có quy định về thời gian nhận chứng chỉ mới nhất như 1 năm hay 6 tháng.

Chứng chỉ tiếng Nhật Nat-Test

Đây là kỳ thi do Nat-Test quản lý, được tổ chức tại Nhật Bản và nhiều nước châu Á khác như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc,... Kỳ thi diễn ra tại các nước ngoài Nhật Bản sẽ có đơn vị ủy quyền của Nhật chịu trách nhiệm.

Nội dung thi kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Nhật của thí sinh thông qua 3 môn đó là nghe, đọc và từ vựng (bao hàm cả phần chữ Hán và ngữ pháp).

Cấp độ 4KYU, 5KYU thí sinh hiểu và sử dụng tiếng Nhật một cách cơ bản, có thể giao tiếp tiếng Nhật trong phạm vi lớp học.

Cấp độ 3KYU cũng là cấp độ chuyển tiếp, thí sinh hiểu tiếng Nhật ở mức độ nhất định, có thể sử dụng trong nhiều tình huống ở Việt Nam.

Cấp độ 2KYU, 1KYU thí sinh sử dụng được tiếng Nhật tốt trong công việc và các tình huống đa dạng của cuộc sống.

Kỳ thi Nat-Test được tổ chức 1 năm 6 lần vào các tháng chẵn. Chứng chỉ Nat-Test có giá trị quốc tế và không có thời hạn.

Chứng chỉ tiếng Nhật TopJ


TopJ là kỳ thi kiểm tra năng lực Nhật ngữ do một nhóm chuyên gia và giáo sư hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tiếng Nhật tổ chức. Kỳ thi này tập trung vào việc đánh giá khả năng sử dụng tiếng Nhật và mức độ hiểu biết về phong tục và văn hóa xã hội Nhật Bản của người học.

Hiện nay Quỹ học bổng giao lưu quốc tế Châu Á chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi này.

TopJ được tổ chức 4 đến 6 lần mỗi năm, thường vào các tháng lẻ. Các câu hỏi trong kỳ thi là tiếng Nhật thực dụng, và rất coi trọng năng lực hiểu biết về văn hóa Nhật Bản.

Thí sinh được đánh giá năng lực thông qua các thang điểm A, B, C theo từng cấp độ sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Chứng chỉ TopJ được công nhận tại Nhật Bản và các quốc gia khác, có thời hạn sử dụng vĩnh viễn.

Chứng chỉ BJT
BJT là viết tắt của kỳ thi Business Japanese Proficiency Test - đánh giá khả năng sử dụng tiếng Nhật chuẩn trong công việc. Đây là kỳ thi về tiếng Nhật thương mại thực dụng.

Chứng chỉ BJT được dùng trong các công ty Nhật Bản giống như một chỉ tiêu tuyển dụng nhân sự. Thang điểm tối đa là 800, chia làm 6 cấp độ từ J5 đến J1.

Kỳ thi được tổ chức 2 lần 1 năm.

Chứng chỉ STBJ

Đây cũng là kỳ thi nhằm đánh giá năng lực tiếng Nhật tổng hợp để sử dụng trong công việc. Standard Test for Business Japanese được đề ra bởi hội đồng ra đề STBJ thuộc tổ chức giáo dục Nhật ngữ. 

STBJ tập trung đánh giá năng lực tiếng Nhật tổng hợp của các thí sinh và đánh giá kỹ năng đầu vào của sinh viên du học tại Nhật Bản

Thí sinh tham dự kỳ thi hầu hết là những người nước ngoài có mục tiêu làm việc tại các Doanh nghiệp Nhật Bản. 

Trên đây là các loại chứng chỉ tiếng Nhật thông dụng hiện nay mà trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn giới thiệu đến các bạn học viên. Chúc các bạn học tốt và đạt được chứng chỉ mà mình mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here