Học tiếng Nhật N5 mất bao lâu bạn có biết không? - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Học tiếng Nhật N5 mất bao lâu bạn có biết không?

“Học tiếng Nhật N5 mất bao lâu” luôn là câu hỏi băn khoăn thắc mắc của nhiều bạn học viên khi bắt đầu học tiếng Nhật. Việc học tiếng Nhật N5 không phải ngày một ngày hai mà cần có thời gian và cả quá trình. Cùng đi trả lời cho câu hỏi này các bạn nhé!



Kiến thức cấp độ tiếng Nhật N5



Về phần từ vựng


Để đạt được trình độ tiếng Nhật N5 bạn cần phải nắm vững 800 từ vựng tương đương học hết 25 bài Minna no Nihongo. Đây đều là những từ vựng cơ bản và được sử dụng nhiều nhất vì vậy bạn sẽ nhớ chúng rất lâu.


Về chữ Kanji


Tương đương với lượng chữ Kanji mà học sinh lớp 1 bên Nhật sẽ học, bạn cần nắm vững 80 - 100 chữ. Trong giáo trình Basic Kanji học 10 bài đầu là có thể đạt được trình đột tiếng Nhật N5.


Về ngữ pháp


Trình độ tiếng Nhật N5 chỉ yêu cầu bạn nắm được những mẫu ngữ pháp rất cơ bản, học hết 25 bài trong sách Minna no Nihongo là đủ.
  • Đầu tiên bạn sẽ được học về các thành phần ngữ pháp gồm có chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ
  • Sau đó học cách vận dụng các từ mới đã học để đặt thành câu theo các cấu trúc ngữ pháp đã được học, dần dần học nâng cao thành cách viết đoạn văn.
  • Nếu bạn tự học tại nhà bạn có thể lên mạng để tự tìm hiểu các chủ đề hoặc những gì xảy ra xung quanh cuộc sống để có đề tài.


Học tiếng Nhật N5 mất bao lâu?



Mặc dù tiếng Nhật N5 là trình độ tiếng Nhật thấp nhất tuy nhiên nếu không có sự cố gắng và kiên trì nó cũng không hề dễ dàng một chút nào. Để đạt được trình độ tiếng Nhật N5 các bạn có thể chia việc học của mình thành nhiều giai đoạn như:


Giai đoạn 1: Học thuộc bảng chữ cái Hiragana và Katakana


Đối với việc học tiếng Nhật thì các bảng chữ cái đóng vai trò cực kỳ quan trọng đặc biệt là bảng chữ cái Hiragana và Katakana. Thông thường để ghi nhớ tất cả bạn sẽ chỉ cần tới 2 ngày, tuy nhiên để học thuộc lòng nhuần nhuyễn, nắm được cách phát âm thật tốt bạn sẽ cần mất tới 2 tuần. Nếu có thể làm kỹ ở bước đầu này thì việc học tiếng Nhật N5 kế tiếp sẽ vô cùng dễ dàng.



Giai đoạn 2: Chọn giáo trình học N5 phù hợp nhất


Giáo trình được khuyên dùng tốt nhất để học tiếng Nhật N5 đó là giáo trình Minna no Nihongo - đây là cuốn giáo trình học tiếng Nhật sơ cấp được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Bộ giáo trình được chia là 2 cuốn gồm có tất cả 25 bài học. Để đạt được trình độ tiếng Nhật N5 bạn chỉ cần học hết 25 bài đầu tiên. Ngoài ra nếu bạn muốn học Kanji bạn nên sử dụng cuốn Kanji Look và Learn, 10 bài đầu là đủ để đạt được trình độ N5.


Với những người có sự kiên trì và tiếp thu nhanh, thông thường chỉ cần tới khoảng thời gian 2 tháng là đủ để đạt được trình độ tiếng Nhật N5. Tuy nhiên để nắm thật chắc kiến thức của mình, 3 tháng là khoảng thời gian tối thiểu để hiểu và sử dụng được toàn bộ những kiến thức căn bản và luyện phản xạ giao tiếp N5. Quá trình học cần được diễn ra liên tục hàng ngày và chăm chỉ ôn lại mỗi ngày nếu không sẽ dễ gặp phải tình trạng học trước quên sau.


Trên thực tế hầu hết những người học tiếng Nhật đều dễ nản, không có sự quyết tâm cao vì thế chỉ mãi loay hoay học tiếng Nhật N5 mà không thể tiến lên được cấp độ cao hơn, cứ học rồi lại bỏ bê quên mất. Chính vì thế quá trình học N5 có thể lên tới 4, 5 tháng hoặc thậm chí tận 6 tháng, bạn nên cố gắng để tránh khỏi điều này.


Giờ thì bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “học tiếng Nhật N5 mất bao lâu” rồi đúng không nào? Điều quan trọng nhất chính là ở sự kiên trì và nỗ lực của bản thân bạn, nếu bạn muốn học tiếng Nhật nhanh chóng, chinh phục thành công tiếng Nhật thì hãy luôn tập trung và cố gắng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here