Bật mí những bộ sách học tiếng Nhật N3 tốt nhất từ trước đến nay - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Bật mí những bộ sách học tiếng Nhật N3 tốt nhất từ trước đến nay

Kỳ thi JLPT tháng 12 đang ngày càng đến gần, đạt được chứng chỉ N3 là cuộc chạy đua không phải của riêng ai. Vậy bạn đã cầm trong tay mình những cuốn sách học tiếng Nhật N3 tốt nhất hay chưa?

Trung tâm Nhật ngữ SOFL chia sẻ chi tiếp những cuốn sách luyện thi JLPT N3 giúp bạn luyện thi tốt.
Sách học tiếng Nhật N3

Tại sao bạn nhất định phải thi đỗ N3?

Tất cả người học chọn tiếng Nhật là ngôn ngữ thứ 2 của mình đều hiểu rằng tấm bằng N3 có vai trò vô cùng quan trọng. Đây là dấu mốc bạn đã hoàn thành khóa học trung cấp và chuẩn bị học lên cao cấp tiếng Nhật. Đồng thời, N3 cũng là chứng chỉ phổ biến bắt đầu được các công ty của Nhật chấp nhận và tuyển dụng nhân sự.

>>> Cùng SOFL luyện thi tiếng Nhật N3 cực hiệu quả

Giới hạn nội dung thi JLPT N3

Nếu so với trình độ N5 và N4 thì kỳ thi N3 được coi như có độ khó vượt bậc. Tuy nhiên nếu bạn đã học một cách bài bản, chắc chắn từ sơ cấp cộng với quá trình luyện thi nghiêm túc thì khả năng thi đỗ của bạn cũng rất cao..

Số từ vựng khoảng 3750 từ (trong đó sơ cấp bạn đã nắm 1200 từ, còn lại khoảng 2500 ở trung cấp). Kanji 650 chữ (kết thúc giáo trình Basic Kanji quyển 1 bạn học sang quyển 2 ở trung cấp tổng cộng 500 chữ); kết hợp với học thêm trong giáo trình Soumatome 150 chữ nữa.

Ngữ pháp của N3 tương đối khó với những mẫu phức tạp, số lượng các mẫu có thể xuất hiện trong bài thi là trên 600 mẫu.

Học tiếng Nhật N3 mất bao lâu?

Thời gian chính xác để bạn có thể lấy được tấm bằng N3 là không có, vì việc học tập còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như người học, thời gian học, phương pháp học. Tuy nhiên phụ thuộc vào nhu cầu của bản thân, các bạn hoàn toàn có thể đặt ra mục tiêu để hoàn thành.

Trên thực tế, để học xong các kiến thức của N3 các bạn mất khoảng 1 năm học cấp tốc, với ý chí quyết tâm cùng chiến lược học tập cụ thể.

>>> Thời gian đăng ký thi JLPT 12/2019 tại Việt Nam và Nhật Bản

Chi tiết những cuốn sách luyện thi tiếng Nhật N3 tốt nhất

⇒ Để có thể học tập tốt và vượt qua kỳ thi cam go này, các bạn chắc chắn cần nỗ lực học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau: thầy cô, bạn bè, website, video... và đặc biệt là qua các bộ sách. Dưới đây là tổng hợp những đầu sách quan trọng nhất, hiệu quả nhất cho trình độ N3 dựa trên gợi ý của các giảng viên tiếng Nhật đầy kinh nghiệm.

Shinkanzen Masuta N3

Đánh giá: Là bộ sách học và luyện thi tiếng Nhật N3 “thần thánh”, tổng hợp các kiến thức cực kỳ chi tiết và thông minh, cung cấp cho học viên lượng kiến thức lớn, thiết thực dùng cho kỳ thi JLPT.  

Chi tiết 5 cuốn:

   - Shinkanzen Masuta Goi (Từ vựng): Với 1800 từ căn bản, sắp xếp theo từng chủ đề nhỏ, giúp nâng cao khả năng nhớ từ của người học. Còn có thêm phần bài tập đa dạng để người học tự kiểm tra kiến thức ngay.
   - Shinkanzen Masuta Bunpou (Ngữ pháp): Tổng hợp các mẫu ngữ pháp theo từng nhóm, mang ý nghĩa gần giống nhau, cuối bài có bài tập thực hành ngay. Cuối sách còn có phần tổng hợp chung toàn bộ các mẫu câu từ đầu tới cuối trong level N3 giúp người học dễ dàng tra cứu, hệ thống kiến thức.
   - Shinkanzen Masuta Choukai (Nghe hiểu): Trình bày cụ thể các bài tập theo dạng kỹ năng từ thấp đến cao (mondai 1 đến mondai 5). Giúp người học dễ dàng làm quen và luyện tập sát với câu hỏi thi nhất.
   - Shinkanzen Masuta Dokkai (Đọc hiểu): Tương tự như trên, sắp xếp theo kỹ năng trong bài thi như đọc 1 đoạn văn, đọc 2 đoạn văn, các đoạn thông báo, đưa tin… từ đó dần dần nâng cao trình đọc hiểu của học viên. Phía cuối còn tổng hợp các dạng đề như trong kỳ thi.
   - Shinkanzen Masuta Kanji (Chữ Hán): Sách chia thành 5 phần: Chữ Hán theo loại từ (danh từ, động từ, tính từ); chữ Hán nhiều nghĩa; chữ Hán theo đề tài; chữ Hán âm On và Kun; chữ Hán có nhiều cách đọc. Qua đó các bạn có thể nắm vững được lượng chữ Kanji cần thiết để thi N3.

2. Mimikara oboeru

Đánh giá: Đây là bộ sách vô cùng hữu ích cho bạn để bổ sung kiến thức và nắm rõ đề thi năng lực Nhật ngữ N3 nhanh chóng. Cách trình bày cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu.

>>> Đề thi JLPT N3

Chi tiết 3 cuốn:

   - Mimikara oboeru N3 từ vựng: Bao gồm 12 chương, chia theo từ loại như danh từ, động từ, tính từ, trạng từ.
   - Sau đó là phần bài học có từ vựng: giải thích nghĩa tiếng Anh - Nhật, từ trái nghĩa, ví dụ minh họa, các đoạn đàm thoại thông thường, kèm theo hình ảnh minh họa giúp người học nhớ lâu hơn.
   - Cuốn này còn sắp xếp bài tập cuối mỗi bài, cuối mỗi chương, nội dung đa dạng kèm đáp án, giúp người đọc hệ thống lại được kiến thức đã học một cách nhanh chóng.
   - Mimikara oboeru N3 ngữ pháp: Có tất cả 10 chương, mỗi chương từ 8 đến 13 mẫu ngữ pháp.

Phần bài học: Ôn lại ngữ pháp sơ cấp của N5, N4, cung cấp nghĩa, ví dụ, cách dùng. Các mẫu ngữ pháp thông dụng trong N3
Phần bài tập cuối chương: Có phần nghe và ngữ pháp. Khoảng 3 - 4 chương sẽ có thêm một bài tổng hợp. Cuối sách có 3 bài tập lớn để tổng kết lại toàn bộ ngữ pháp N3.

- Mimikara oboeru N3 Nghe hiểu: Gồm 5 chương, chia theo kỹ năng, mỗi chương 4 - 5 bài.

Phần bài học có hướng dẫn cụ thể, luyện tập, ví dụ chi tiết

Phần bài tập ở cuối mỗi bài. Cuối sách còn có thêm 2 đề thi mẫu, có đáp án, nội dung nghe script, giải thích tiếng Anh.

3. TRY N3

Đánh giá: Ưu điểm lớn nhất của cuốn sách này đó là bài học có các chủ đề và file nghe đi kèm. Nằm trong mục sách dùng để luyện thi năng lực Nhật ngữ. Tập trung chủ yếu vào phần ngữ pháp, đưa ra nhiều mẫu câu giúp bạn hiểu rõ ngữ pháp nhất. Tuy nhiên phần bài đọc tương đối đơn giản, các bạn cần phải luyện tập thêm trong phần bài tập của TRY.

Nội dung chi tiết cuốn sách:

   - Sách chia ra thành 21 bài (mỗi chủ đề chia ra 2 bài), mỗi bài có 4 - 7 mẫu ngữ pháp.
   - Phần できること: mô tả ngắn gọn nội dung trong bài học đó, có thêm một bài để luyện đọc hiểu và làm quen mẫu ngữ pháp dài khoảng 200 chữ.
   - Phần どう使う: giải thích song ngữ Nhật - Việt, cách dùng mẫu ngữ pháp trong bài, có 3 - 4 ví dụ bằng tiếng Nhật
   - Phần  やってみよう có khoảng 3 câu bài tập để bạn rèn luyện mẫu ngữ pháp vừa mới học được.
   - Cuối bài, có khoảng 6 câu kiểm tra tổng hợp kiến thức của cả bài học, phần đáp án nằm ở cuối sách.

4.  Soumatome N3

Đánh giá: Đây là bộ giáo trình tổng hợp ôn luyện kỹ năng tiếng Nhật được nhiều người lựa chọn. Các bài học phân theo từng chủ đề, có ví dụ minh họa, hình ảnh đi kèm. 

Chi tiết 5 cuốn:

   - Soumatome từ vựng: Có khoảng 1200 từ vựng được biên soạn kèm ví dụ, hình ảnh minh họa. Các bài kiểm tra được tổng hợp sau khoảng 3 đến 4 bài học, phần dịch tiếng Việt của sách cũng cụ thể, chi tiết.
   - Soumatome ngữ pháp: Cấu trúc phần theo từng ngày, học trong khoảng 6 tuần. Tóm tắt khá ngắn gọn về các mẫu ngữ pháp N3, tiện lợi cho việc đọc nhanh, muốn tiến bộ hơn các bạn cần dùng thêm các cuốn sách khác.
   - Soumatome Kanji: Tổng hợp khoảng 200 chữ Kanji, chia thành các từ cần học trong từng bài, cuối bài có phần kiểm tra lại những gì đã học.
   - Soumatome đọc hiểu: Chia theo từng chương, tương ứng với mỗi tuần học. Cuối chương có bài tập tổng kết, đáp án kèm theo. Đáp án của mỗi phần bài đọc được giải thích chi tiết, dễ hiểu. Người học qua luyện tập tự đánh giá được chính xác trình độ, tiến độ học tập của bản thân.
   - Soumatome nghe hiểu: Các chương được sắp xếp theo cấp độ từ dễ đến khó, người học có quá trình làm quen để nghe một cách hiệu quả nhất. Ngoài CD nghe thì còn có rất nhiều các mẫu đề thi thường xuất hiện trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật kèm theo. Phần bài tập tổng kết cuối chương hệ thống lại kiến thức đã học cho bạn.

5. Pawa doriru N3

Đánh giá: Đây là cuốn sách chuyên về bài tập để các bạn luyện thi hiệu quả sau quá trình học tập N3. Bộ đôi này được đa số giảng viên Nhật ngữ khuyên các học viên nên mua về để luyện tập hàng ngày.

Chi tiết 2 cuốn:

   - Pawa doriru ngữ pháp: Các mẫu ngữ pháp trong cuốn sách được đánh giá tương đối khó, có thêm một số mẫu ngữ pháp N2 giúp các bạn lấy điểm ở những câu nâng cao trong bài thi JLPT.
   - Pawa doriru bài tập: Cuốn sách chia thành 30 bài với tổng điểm đánh giá là 20 điểm mỗi bài. Thời gian làm bài trong vòng 10 phút, tiện lợi cho các bạn ôn luyện mỗi ngày. Trong sách còn có 10 mini test theo chủ đề để các bạn luyện tập thật nhuần nhuyễn, quen thuộc với kỳ thi thật.

Nhật ngữ SOFL hy vọng những bộ sách học tiếng Nhật N3 tốt nhất trên sẽ hỗ trợ tối đa cho các bạn trong quá trình học tập, cũng như chuẩn bị thi JLPT. Chúc các bạn ôn luyện hiệu quả và đạt được thành tích mong muốn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here