Cách học Kanji của người Nhật - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Cách học Kanji của người Nhật

Kanji là bảng chữ khiến cho nhiều người học tiếng Nhật phải “sởn gai ốc” và ngán ngẩm nhất. Hiểu được điều đó, hôm nay Trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ chỉ cho các bạn cách học Kanji của trẻ em Nhật Bản vô cùng hiệu quả.
cách học kanji của người nhật

1. Cố gắng đọc chữ kanji

Nếu như chúng ta ép buộc bản thân phải nhớ bằng cách học vẹt mà không hiểu ý nghĩa của từ kanji (chữ Hán) thì khó mà có thể nhớ được ngay khi học kanji. Vậy nên bước đầu tiên của trẻ con người Nhật khi mới bắt đầu tiếp xúc với chữ kanji chính là phải cố gắng nhớ chúng cái đã.

- Đọc nhiều, tiếp xúc thật nhiều với chữ kanji bằng cách đọc sách - Đây là việc rất quan trọng và bạn đừng có lười trong bước này nhé.
- Trong khi đọc các bạn hãy khoanh lại những từ kanji mà bạn hiểu nghĩa sau đó lặp đi lặp lại trong đầu và cố gắng nhớ hết nhé.
- Những chữ kanji đã khoanh tròn thì khi gặp hãy cố gắng nhớ chứ ko nên tìm đến từ điển ngay, đến khi nào ko thể nhớ được thì mới dùng từ điển. Cứ như vậy chỉ cần đọc lại cuốn sách lần 2 là bạn đã nhớ kha khá từ kanji rồi. Thật tuyệt nhỉ.

2. Luyện viết chữ kanji thật nhiều

Ngoài đọc ra thì viết cũng là 1 việc có hiệu lực rất tốt.

- Đọc sách và khi thấy từ kanji nào xuất hiện thì đánh dấu lại 
- Đánh dấu xong, đọc xong thì bắt đầu lôi cuốn vở ra ngồi viết lại những chữ đã đánh dấu.
- Khi đã viết xong ngồi tìm lại xem có viết sai sót từ nào không
- Cuối cùng cố gắng nhớ rồi đọc sách lại lần 2 rồi lại lôi ra viết lại những chữ đã đánh dấu.

3. Luyện tập những phần còn lại

Sau khi hoàn thành tốt 2 bước trên việc cuối cùng bạn cần làm là check lại xem những từ kanji mình đã học được có sai sót ở điểm nào không. Nếu không hãy luôn áp dụng những từ kanji đã học được vào giao tiếp đời sống hàng ngày như công việc, đọc báo, đọc văn bản, viết,...

Nhưng lưu ý là trong lúc áp dụng các bạn cần phải suy nghĩ xem là những từ mình vừa áp dụng đã đúng hay chưa? Nếu bạn tiến đến được 1 bước là có thể tự recheck được thì SOFL nghĩ rằng bạn đã nâng trình của mình và thuộc bảng chữ Kanji kha khá rồi đấy.

Trên đây là cách học Kanji hiệu quả của trẻ em Nhật Bản, hãy áp dụng theo cách của người Nhật nhé. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here