Học tiếng Nhật luôn thất bại và những nguyên nhân thường gặp - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Học tiếng Nhật luôn thất bại và những nguyên nhân thường gặp

Bạn học tiếng Nhật luôn thất bại, việc này khiến bạn rất bực bội và chán nản nhưng các bạn đã bao giờ tìm hiểu nguyên nhân tại sao mình thất bại chưa. Trung tâm tiếng Nhật SOFL giúp bạn đi tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Nguyện nhân khiến việc học tiếng Nhật của bạn mãi không giỏi

Không được hướng dẫn bài bản.

Nguyên do đầu tiên là do bạn chưa được hướng dẫn bài bản và thiếu định hướng khi học. Bạn không biết cái nào quan trọng, học cái gì trước, cái gì sau, đem đến bài học như thế nào.

Do vậy, bạn thường bắt đầu với một bài học bất kỳ nào đó: từ vựng tiếng Nhật, hay ngữ pháp, hay phát âm, hay nghe, nói … hoặc quá nhiều thứ và bạn không biết bắt đầu thế nào. Bạn chỉ tìm hiểu về một vài khía cạnh của tiếng Nhật chứ chưa biết học thế nào để thực hiện được tiếng Nhật.

Để học tiếng Nhật hiệu quả, điều bạn cần là một hệ thống bài học được xây dựng khoa học, hệ thống, từng bước trình tự, lớp lang. Một hệ thống bài học mà bạn có thể khá dễ dàng học theo với niềm vui, sự thích thú, đồng thời bảo đảm bạn tăng chức năng sử dụng tiếng Nhật sau mỗi buổi học.

Không học pgữ pháp tiếng Nhật.

Một số bạn lại “tôn sùng” quan điểm bên trên mà cho rằng muốn học tiếng Nhật giỏi thì không học ngữ pháp. Như vậy là sai. Bạn vẫn cần nắm vững ngữ pháp để nắm bắt và nhu cầu dùng vững vàng ngôn ngữ.

Khả năng viết và đọc của bạn sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu ngữ pháp. Bạn nghĩ bởi sao chúng ta cần đến trường học môn Văn, học ngữ pháp và từ vựng tiếng Việt?

Tìm hiểu thêm về cách học tiếng Nhật trực tuyến trên mạng

Vì như vậy khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn mới được hoàn thiện. Câu từ, lời ăn tiếng nói, cách bạn viết mới chỉnh chu hơn. (Bạn hãy thử so sánh ngôn từ của một đứa trẻ lớp 3 so với mọi người đại học).

Học ngữ pháp tiếng Nhật

Học để thi chứ không học để thực hiện.

Đây là căn nguyên chính khiến rất nhiều bạn học hoài mà vẫn không xài được tiếng Nhật. Bạn học để đối phó với thầy cô, học để làm bài đánh giá được điểm cao, để đậu tốt nghiệp, để có bằng ra trường … Bạn không chú trọng vào làm thế nào xài được các cái mình đã học.

Bạn cố gắng học thật đa dạng từ vựng, biết thật dồi dào ngữ pháp, nghe thật đa dạng bài nghe tiếng Nhật khác nhau… Bạn muốn học cho nhanh hết giáo trình, nhanh qua bài mới. rút cục, bạn học thì nhiều, nhưng nhớ và thực hiện được thì không bao nhiêu cả.

Nếu bạn muốn giỏi, bạn phải học và nhớ sâu những gì đã học. Chẳng hạn muốn giao tiếp lưu loát, trong vài giây bạn phải nhớ ra câu cần nói. Người ta nói bạn nghe phải hiểu được ngay.

Trên đây là một số căn nguyên khiến bạn học tiếng Nhật mãi không giỏi, hãy khắc phục và cố gắng học thật chăm chỉ nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn sớm chinh phục tiếng Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here