Học theo cách này bạn sẽ nhớ được ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Học theo cách này bạn sẽ nhớ được ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp

Ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp rất nhiều và khó nhớ, vậy làm sao để nhớ hết chúng, hãy cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu nhé.

Học ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả


1. Học ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp với suy nghĩ của người Nhật.


Nếu bạn là người nới bắt đầu học tiếng Nhật thì chưa biết rằng cấu trúc ngữ pháp nó ngược lại với tiếng Việt Nam chúng ta. Đây có thể hay làm nhầm lẫn cho những bạn bắt đầu học tiếng Nhật. Tuy nhiên bạn hãy cố gắng luyện tập làm quen với cách này. Và cách tốt nhất để nhớ áp dụng chúng thành thạo đó là cố gắng đọc và hiểu cách dùng của những mẫu ngữ pháp bằng chính tiếng Nhật, và hãy dịch sang tiếng Việt để xem cấu trúc khác nhau như thế nào. Nhưng để có thể áp dụng nhanh chóng vào để phát ra câu tiếng Nhật bạn không nên dịch chúng sang tiếng mẹ đẻ là gì. Bởi khi muốn sử dụng một câu tiếng Nhật nào đó, não bạn phải làm thêm thao tác dịch ngược, sắp xếp chữ trước khi có thể đưa ra một câu tiếng Nhật hoàn chỉnh, như vậy khả năng vận dụng tiếng Nhật của bạn sẽ không thể linh hoạt được. 


2. Học ngữ pháp theo các mẫu câu có sẵn.


Theo cách truyền thống là khi bạn học một cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp mới thì bạn phải nhớ nghĩa, công thúc. Như vậy 1 mẫu ngữ pháp bạn sẽ phải ghi nhớ nhiều thứ, lúc ôn tập sẽ rất vất vả vì phải ôn tập lại hết  các thứ mình vừa học. Thay vào đó, khi học một mẫu ngữ pháp, bạn nên học theo các mẫu câu thông dụng. Nếu bạn thuộc lòng ví dụ của mẫu ngữ pháp đó bạn có thể từ đó suy ra cách ghép, nhớ mẫu ngữ pháp và cả ý nghĩa của mẫu đó. Nhưng để có thể học theo cách này bạn phải lấy ví dụ nào dễ học, dễ nhớ như mấy câu giao tiếp hàng ngày. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian khi học, vừa có thể ôn lại nhiều lần bất cứ khi nào có thể.



3. Học ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp ôn tập hàng ngày.


Hãy áp dụng các câu ngữ pháp bạn vưa học được áp dụng vào giao tiếp thường hàng. 
Đặt ra mục tiêu học từ 3 ­ 5 mẫu ngữ pháp mới mỗi ngày. Ôn lại tất cả những mẫu đã học trước khi học mẫu mới. Ghi chép những mẫu đã học ra vở, nhìn vào ôn tập lại mỗi khi có thời gian rảnh.
Mẫu nào quên thì đừng dở sách ngữ pháp tiếng Nhật ra ngay mà cố gắng nhớ lại ví dụ của mẫu đó. Nếu các bạn để ý kĩ thì cách thành lập của hầu hết các mẫu ngữ pháp đều dựa trên nền tảng là ngữ pháp sơ cấp. Như vậy chỉ cần nắm vững ngữ pháp sơ cấp, bạn có thể học mọi mẫu ngữ pháp từ nâng cao hơn trở lên.

Trên đây là kinh nghiêm học ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp hy vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn học tốt. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here