Học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh hiệu quả - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh hiệu quả

Học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh mang đến cho bạn những lợi ích gì? Những sai lầm cần tránh và phương pháp học ra sao? Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh
Học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh

Học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh sẽ:

– Khi học từ vựng tiếng Nhật qua hình ảnh sẽ tạo cảm giác hứng thú và tránh nhàm chán khi học.
– Sẽ kích thích thị giác, tạo ấn tượng mới cho người học, từ đó giúp người học ghi nhớ từ lâu hơn.
– Học từ vựng qua hình ảnh còn giúp bạn vận dụng nhiều giác quan. Việc vận dụng nhiều giác quan khi học sẽ khiến não bạn hoạt động tốt hơn và ghi nhớ nhanh hơn.

Sai lầm khi học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh.

Không học bằng hình ảnh:  Nghe có vẻ khá “vô lý” nhưng đó là thực tế đang diễn ra với nhiều người học hiện nay. Một ví dụ để chứng minh điều này: “Bạn nhìn thấy hình ảnh một quyển sách và thay vì suy nghĩ trong đầu rồi liên tưởng nó với cuộc sống thưc tế bạn bật ra thành tiếng “Đây là quyển sách!”… “Quyển sách tiếng Nhật là gì nhỉ?”… Và nếu dịch nghĩa ra như vậy thì việc có hay không có hình ảnh cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quá trình học từ vựng của bạn.

Học không có chọn lọc: Bạn cảm thấy thích thú với phương pháp học học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh, chính vì vậy, bạn học rất nhiều, học cả đến những từ vựng ít khi sử dụng. Cách học như vậy không hẳn sai nhưng nó đang làm lãng phí một phần không nhỏ thời gian cho việc học những từ ít sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Học tiếng Nhật không theo chủ đề: Nhiều bạn cảm thấy rất hào hứng và muốn mình học được tất cả các từ. Điều đó chỉ làm bạn mất thêm nhiều thời gian mà hiệu quả không cao. Bởi lẽ có nhiều từ mà bạn sẽ rất ít dùng, thậm chí không dùng tới. Nếu bạn học chúng, thì khả năng bạn quên từ đó rất cao vì ít sử dụng đến.
Học tiếng Nhật trực tuyến
Xem thêm : Cách tự học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả tại nhà

Bỏ qua cách phát âm: “Nhìn hình ảnh, lẩm nhẩm từ vựng trong miệng – Có phải cách bạn đang học?” Học từ vựng bằng tiếng Nhật bằng hình ảnh không có nghĩa bạn được bỏ qua phần phát âm mà trái lại nó là một phần rất quan trọng trong quá trình học.

Cách “sữa chữa lỗi lầm” khi học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh.

–Chỉ nên chọn các từ vựng tiếng Nhật thường dùng, không nên học hết các từ. Học như vậy sẽ giúp chúng ta sử dụng từ thường xuyên và nhớ lâu. Thay vì học lan man thì hãy khoanh vùng những từ trọng tâm, thường dùng để học.
– Nên học từ theo chủ đề. Hãy bắt đầu với những chủ đề đơn giản và gần gũi: Thành viên trong gia đình, con vật, đồ vật… sau đó mở rộng và tăng độ khó của chủ đề. Việc học theo từng chủ đề sẽ giúp bạn nhớ từ theo một hệ thống và các từ có mối liên hệ với nhau.
– Nên chú ý đến cách viết và cách phát âm. Khi học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh, chúng ta dễ bị phân tâm và lơ là về cách viết và cách phát âm của từ mới. Vì vậy, khi học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh, bạn cần kết hợp với việc luyện phát âm và luôn có một chiếc bút để tập viết từ mới.
– Tập thói quen tư duy theo hình ảnh bởi khi học từ vựng tiếng Nhật qua hình ảnh, người ta vẫn bị ảnh hưởng bởi cách học truyền thống đó là tìm nghĩa tiếng Việt sau đó dịch ra tiếng Nhật.

Phương pháp học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh là phương pháp học vô cùng hiệu quả, nhưng nếu bạn không biết cách vận dụng sẽ trở nên vô dụng. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn học tốt và sớm chinh phục tiếng Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here