6 nghịch lý khiến việc học tiếng Nhật căn bản mãi không thể tiến bộ - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

6 nghịch lý khiến việc học tiếng Nhật căn bản mãi không thể tiến bộ

Bạn dành phần lớn thời gian và công sức của mình để học tiếng Nhật căn bản cấp tốc nhưng mãi không tiến bộ? Có thể do bạn đã mắc các sai lầm dưới đây.

6 nghịch lý khiến việc học tiếng Nhật căn bản mãi không thể tiến bộ

1. Tập hợp học tiếng nhật cấp tốc phần lớn là từ vựng, ngữ pháp.


Từ vựng và ngữ pháp đúng là phần kiến thức nền tảng quan trọng mà bạn cần phải biết. Tuy nhiên nếu bỏ ra quá rất nhiều thời gian cố gắng nhồi nhét một cách máy móc những cấu trúc, quy tắc ngữ pháp khô khan hoặc học vẹt hàng loạt danh sách các từ vựng tiếng Nhật n5 thì kết quả bạn nhận được chỉ là "ngôn ngữ chết". Là phần kiến thức mà chúng ta không thể thực hiện được trên thực tế mà chỉ đối phó trong các kì thi, kì kiểm tra tiếng Nhật mà thôi.


2. Vùi đầu vào đống tài liệu khó và không gây hứng thú.


Quá trình học một ngoại ngữ là quá trình tiếp nhận. Chính bởi vì vậy mà chúng ta chỉ có thể tiếp nhận được kiến thức tốt với các điều mà làm ta cảm thấy có hứng thú và có thể khá dễ dàng hiểu được. những đống giáo trình và tài liệu học tiếng nhật cấp tốc khô khan chỉ khiến bạn cảm thấy bị gò bó và nhàm chán khi bắt buộc phải tiếp thu mớ kiến thức này trong khi mình hoàn toàn không có hứng thú.


3. Không học tiếng nhật cấp tốc thường xuyên và đều đặn.


Người học luôn có thói quen học dồn các kiến thức sau một khoảng thời gian dài không động đến chúng, đặc biệt là khi đối phó với các kì thi đang đến gần. các kiến thức mà bạn đang cố gắng nhồi nhét trong khoảng thời gian ngắn như vậy là rất nhiều, nhưng thật sự không công dụng mà bạn sẽ nhanh chóng quên nó. vì vậy, dù bạn có bận rộn như nào đi chăng nữa thì hãy cố gắng sắp xếp thời gian để dành ra khoảng 30 phút học tiếng Nhật mỗi ngày. cách thực hiện học này sẽ tác dụng hơn rất nhiều so với bạn học dồn đó.

Xem Thêm : Học tiếng Nhật online hiệu quả mỗi ngày

4. Không cần bận tâm đến kỹ năng nói.


Như lỗi sai đầu tiên, bạn chỉ tụ hội học từ vựng và ngữ pháp trong khi bỏ lơ chu trình học nói tiếng Nhật căn bản. nguyên nhân đa số là vì lối học nhằm đối phó với những kì thi năng lực tiếng Nhật của người Việt. Tuy vậy, như bạn đã biết đây là một kĩ năng rất quan trọng và thiết yếu trong cuộc sống thực tế. Bạn sẽ tự tin hơn đa dạng khi áp dụng thành thạo ngôn ngữ này để bàn bạc, giao lưu với người bản xứ.


5. Không huy động cả 5 giác quan để học tiếng Nhật.


Mỗi người sẽ có tất cả là 5 giác quan: vị giác, xúc giác, thính giác, khứu giác và tình cảm. Một người học tiếng Nhật với niềm đam mê và quyết tâm lớn sẽ có cách áp dụng cả 5 giác quan này vào trong chu trình học, để có thể chinh phục được ngôn ngữ này. Họ sẽ dùng trí nhớ bằng hình ảnh để tạo nên các sự vật, hiện tượng, và các câu chuyện trở nên sinh động hơn.

Học tiếng Nhật để chinh phục niềm đam mê


6. Không cần động não suy đoán từ mới.


Trong việc mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Nhật, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều từ vựng mới. Tuy vậy bạn thường bỏ qua chúng mà chỉ cần hiểu được nội dung, trừ khi cụm từ đó có tương tác mật thiết đến ý nghĩa của bài. Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều người khuyên suy đoán từ vựng qua ngữ cảnh bài đọc, Nhưng nhiều khi, chu trình suy đoán không mang tính xác định 100% mà chỉ giúp bạn đốt cháy được một số giai đoạn trong việc đọc hiểu. Để biết được xác thực giải pháp vận dụng của từ mới, bạn cần phải tra cứu một cách cẩn thận và ghi chép vào một cuốn sổ để tiện ghi nhớ sau này.

Trên đây là 6 lỗi sai phổ biến nhất mà người học hoặc mắc phải trong chu trình học tiếng Nhật căn bản cấp tốc. Trung tâm tiếng nhật SOFL chúc các bạn học tốt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here