Kiến thức học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả cho mọi người - Blog học tiếng Nhật online

Blog học tiếng Nhật online

Được đánh giá là trung tâm tiếng Nhật hàng đầu, SOFL hiện có 6 cơ sở tại Hà Nội và một chi nhánh tại HCM, mang tới cho người học những khóa học chất lượng nhất

Search Bar

Khuyễn Mại tháng 3

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Kiến thức học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả cho mọi người

Học từ vựng tiếng nhật đã khó, học Kanji còn khó nhớ hơn. Vậy làm sao để nhớ được hết các chữ cái Hán tự này? Hãy cùng cô bạn Mai Phương bật mí bí kịp học1000 chữ Kanji chỉ trong vòng 1 tháng nhé.
Cùng nhau học từ vựng tiếng Nhật

Kanji là một phần quan trọng trong 4 hệ thống chữ cái của tiếng Nhật, đây cũng được coi là kiến thức khó nhất trong việc học ngôn ngữ này, đã không ít người bỏ cuộc khi phải ghi nhớ hàng nghìn Hán tự phức tạp và rắc rối này. Nhưng nhiều khi, Mai Phương đã chinh phục thành công 1000 Hán tự này chỉ trong vòng 1 tháng! Thật đáng khâm phục phải không nào! Hãy cùng trung tam tieng nhat SOFL tìm hiểu cô nàng có các tuyệt chiêu gì để vượt qua được chướng ngại vật này nhé.

Học từ vựng tiếng nhật bằng mô hình trôn ốc.

Ban đầu, Mai Phương cũng khá “khớp” khi xem qua danh sách dài các từ Hán tự dày đặc những nét ngang dọc. Và mục tiêu học được 1000 từ trong vòng 1 tháng gần như không hề khả thi chút nào. Tuy vậy, sau khi định hình lại, Mai Phương đã bắt đầu tìm hiểu và tham khảo những cách thực hiện học từ các lời khuyên của thầy cô tại Nhật ngữ SOFL. Và mô hình học mà mình thích thú và thấy ăn nhập với bản thân nhất là học xoáy trôn ốc, nghĩa là vừa học từ mới vừa ôn lại từ cũ trong một thời gian nhất định. mẹo học tiếng nhật này được sử dụng từ những nghiên cứu của não bộ, bằng biện pháp lặp đi lặp lại sẽ khiến trí nhớ ngắn hạn của bạn chuyển dần sang trí nhớ dài hạn, là phần trí nhớ khó bị mai một nhất trong não bộ con người.
Xem Thêm : Cách học tiếng nhật trực tuyến hiệu quả

Học từ vựng tiếng nhật nâng cao và liên tưởng thực tiễn.

Kanji khó các cũng có các cái thú vị của riêng nó. Bạn không thể phủ nhận rằng ngôn ngữ Hán tự rất khá dễ dàng để liên tưởng đến những hình ảnh của thực tiễn. Và Mai Phương đã tìm được con đường tiến trong vô vàn khó khăn đó. May mắn thay khi Mai Phương được theo học một khóa học tiếng nhật sơ cấp trung cấp 1 với thầy YamamotoTakumi tại trung tâm dạy tiếng nhật SOFL. Mỗi buổi học đều vô cùng thú vị bởi vì thầy hay dạy học sinh cách thức liên tưởng đến các hình ảnh vô cùng hài hước và thú vị khi học chữ Kanji. Trong 1 tháng miệt mài học từ vựng tiếng nhật, Mai Phương đã dần tạo cho mình thói quen nhìn từ và liên tưởng đến một sự vật, hiện tượng nào đó, và thực sự cách làm này rất dễ nhớ và dễ học hơn dồi dào so với cách thức học vẹt hay viết đi viết lại như trước.

Thực hiện từ vựng tiếng nhật vào trong cuộc sống.

Đối với Mai Phương, việc học từ vựng tiếng nhật cơ bản không quá khó và phức tạp như phong phú bạn nghĩ. Ngoài những giải pháp học như trên, Mai Phương còn áp dụng những từ đã học vào trong tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày. Mỗi góc phòng trong nhà của cô bạn đều dán đầy các bức tranh minh họa cho từ, những mẩu giấy dán chữ Kanji,… Mỗi khi làm bất cứ việc gì, Mai Phương đều liên tưởng đến các từ đã học qua những hình ảnh có liên quen đến từ vựng đó. Một điều mà bạn cần chú ý là không nên tách rời những học tiếng nhật nhanh nhất riêng biệt mà hãy phối hợp với chúng trong việc học và sắp xếp thời gian hợp lí để bổ trợ cho nó. Đối với Mai Phương, cô nàng bắt đầu ôn từ theo mô hình trôn ốc, sau đó kết hợp học từ mới bằng hình ảnh liên tưởng, và sử dụng các từ vựng tiếng nhật cơ bản đã học vào trong cuộc sống. Trình tự học được lặp đi lặp lại trong vòng 1 tháng liên tục và Mai Phương đã thành công chinh phục 1000 từ Hán tự “khó nhằn” này.

Mai Phương đã thử và thành công, tại sao bạn lại không? Nếu bạn có giải pháp để học thành công chữ cái Kanji này, hãy chia sẻ với trung tam nhat ngu SOFL nhé. Chúng tôi rất hi vọng được trở thành cầu nối chia sẻ kiến thức học từ vựng tiếng nhật n3 hiệu quả cho cộng đồng người học bây giờ. Chúc cả nhà có một ngày học tập và làm việc vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here